Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

GIẢI PHÁP CHO CĂN HỘ THIẾU ÁNH SÁNG

Ánh sáng là yếu tố chính tạo nên diện mạo cho căn hộ của bạn. Một căn hộ tăm tối thì cho dù nó vốn đẹp và sang trọng đến đâu đi nữa cũng sẽ trở nên rẻ tiền và không thoải mái.

Căn hộ thiếu ánh sáng
Căn hộ thiếu ánh sáng
 
Nguyên nhân chính làm cho các căn hộ chung cư thiếu ánh sáng là vì hướng cửa trong những thiết kế chung cư không hứng được nhiều ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là những chung cư mini Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất. Căn hộ của bạn tối tăm một phần do màu sơn của bạn quá tối, hệ thống ánh sang quá tồi, hay đơn giản hơn rèm của bạn quá giày.
1.Chọn màu sơn       
     Bạn hãy cho màu sơn cho căn hộ chung cư Ha Noi Landmark 51 của mình với tông sang, để tăng tối đa lượng ánh sang cho căn hộ chung cư, đặc biết tránh sử dụng chất liệu sơn bóng. Những gam màu tối chỉ làm thêm tối tăm cho căn hộ của bạn. Bạn có thể chọn những tông màu như màu trắng, vàng mơ, xanh nhạt, tông màu pastel, hoặc màu vàng cam rực rỡ.
      Trường hợp bạn lỡ sơn cho căn hộ của bạn màu tối, thì hay sử dụng giấy dán tường với màu sắc và hoa văn trang nhã.
2.Hệ thống chiếu sáng

Một hệ thống chiếu sang tốt, sẽ đem lại không gian lý tưởng cho  bạn. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế căn hộ của mình thành không gian chiếu sang hoàn hảo.
-Bình thường, các căn hộ sẽ sử dụng đèn  bóng tuýp, hay bóng đèn neon để chiếu sáng cho căn phòng. Nhưng để tạo sự khác biệt, bạn có thể thay bằng đèn chùm pha lê, hay các loại  đèn điêu khắc nghệ thuật hay đèn lồng. Nó vừa tăng tính nghệ thuật cho ngôi nhà, vừa mang tính thẩm mỹ, lạ mắt, ánh sáng nhiều màu giúp không gian hoàn hảo hơn.

     Trong thiết kế chung cư, các căn hộ chung cư  nên được phân thành ít nhất ba khu vực được chiếu sáng chủ yếu là: chiếu sáng tổng thể bằng đèn treo hoặc đèn chùm, chiếu sáng khu vực đặc biệt với đèn bàn và chiếu sáng chung quanh với đèn treo tường, nến hoặc đèn trang trí. Màu sắc của những chiếc chụp đèn cũng ảnh hưởng đến không gian được chiếu sáng. Những chiếc chụp đèn màu trắng sẽ giúp cho đèn sáng rõ hơn nhưng lại tạo cảm giác lạnh lẽo. Thay vào đó, chụp đèn màu sẽ tạo cảm giác ấm, lạnh tùy vào màu sắc của bóng đèn mà bạn chọn.

     Bên cạnh đó, với những khu vực riêng biệt, chúng ta có những cách bố trí hệ thống chiếu sáng khác nhau.
Phòng khách cần được chiếu sáng toàn bộ. Nhà bếp thì lại không cần chiếu sáng ở khu vực trung tâm, thay vào đó, bạn chỉ cần treo đèn ở trần nhà và những khu vực riêng biệt như bếp, hay bồn rửa…Nhà tắm thì chỉ cần chiếu sáng trên đầu và hai bên .
3. Cách sắp xếp vật dụng trong nhà
 Những thiết kế chung cư thiếu ánh sáng cần phải được tối giản trong cách trang trí nhằm loại bỏ hoàn toàn sự tù túng khó chịu do khâu thiết kế căn hộ gây nên. Không chỉ thế đồ đạc ít sẽ hạn chế việc ngăn cản ánh sáng vào phòng.
  Một số đồ vật như giá sách hoặc vách ngăn nên đặt vuông góc với tường của cửa sổ để không ngăn cản đường đi của ánh sáng. Ngoài ra, sử dụng mổ số đồ nội thất thông minh vừa mang lại không gian thoáng đãng, lưu thông được không khí trong nhà. Sử dụng những vách ngăn đơn giản không quá cầu kỳ, rườm rà, bạn sẽ thấy tầm mắt nhìn của mình được mở rộng, không bị che khuất.
  Gương và cửa kính luôn là những trợ thủ đắc lực trong việc hấp thụ và khuếch đại ánh sáng. Ngoài ra, bạn không nên treo những bức tranh, ảnh hay các vật dụng tối màu trên tường, vì chúng có khả năng hấp thụ ánh sáng.

4. Chọn rèm cửa
      Rèm cửa dự án Ha Noi Landmark 51 ngoài việc dùng để ngăn bụi và trang trí thì còn có chức năng chính là che nắng. Cũng chính vì vậy, mà nó cũng góp phần làm “lu mờ” những tia sáng trong căn hộ chung cư của bạn.
      Những nhà trang trí nội thất khi thiết kế căn hộ thường khuyên các gia chủ nên sử dụng rèm cửa vải mỏng để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra không nên che kín phần cao nhất của cửa sổ, vì đó là nơi mà ánh sáng có thể đi qua để chiếu đến khu vực xa nhất trong căn hộ cung cư của bạn.Nên sử dụng tông màu trắng, kem , hoặc màu nhạt để phù hợp với màu của tường .  Vừa tạo sự cân bằng màu sắc cho căn hộ, hoặc rèm có họa tiết trang nhã.
     Sử dụng mành gỗ, hay mành tre cũng là một ý tưởng tốt, vừa che được nắng, điều chỉnh được hướng ánh sáng lên trần nhà, giúp cho căn hộ bạn tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên, không lo nắng quá gắt chiếu vào nhà. Giúp bạn tắm mình trong ánh sáng một cách thoải mái nhất.
     Với những mách nước trên, không cần phải tìm đến một chuyên gia bạn vẫn có thể làm cho căn hộ của mình tỏa sáng. Và luôn nhớ rằng: “Bạn không thể tạo ra ánh sáng tự nhiên, nhưng bạn có thể hấp thụ và gia tăng chúng”
Cảm ơn quý khách đã đọc tin!
Ngoài ra quý khách tham khảo dự án cao cấp : Chung cư Hà Nội Landmark 51

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét