Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

CHUYỂN ĐẾN NHÀ MỚI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý

Chuyển đến nhà mới (dự án chung cư Hà Nội Landmark 51)  là công việc không hề dễ dàng đối với tất cả mọi người, không có một ai sẽ mãi định cư tại một ngôi nhà. Lập một kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo giúp bạn bớt mệt mỏi và dễ dàng giải quyết bài toán đấy. Và sau đây là những kinh nghiệm mà tôi rút ra được, nếu bạn nào có ý định chuyển nhà trong tương lai hãy tham khảo nhé!!

Chuyển nhà đến nơi ở mới, bạn sẽ có quá nhiều công việc phải gánh trên vai, từ những việc nhỏ nhất như đóng gói vật dụng, sắp xếp đồ đạc.. đến những việc lớn hơn như xem ngày, làm lễ nhập trạch. Thật là bận bịu và rắc rối, khiến bạn chỉ thấy hoang mang hơn. Vậy giải pháp là lập một bản kế hoạch chi tiết.


1.    Sắp xếp và đóng gói đồ đạc.

-    Hãy tạo một danh sách ghi rõ những vật dụng cần phải chuyển đi,  có thể loại bỏ những đồ vật không cần thiết, Thay vào đó tập trung vào những thư bạn có thể hay quên , hoặc bỏ sót.. tất cả viết vào một tờ giấy, đánh số thứ tự. Hãy ghi chú những đồ đạc mà bạn đóng gói và dán lên bìa hộp cacton để tiện theo dõi.

Chuyển đến nhà mới lên xem ngày giờ tốt
Chuyển đến nhà mới lên xem ngày giờ tốt

-    Bạn hãy tính  đến việc sử dụng những công cụ hỗ trợ như thùng cacton, thùng xốp, băng keo, dao kéo…tính toán thật khéo số lượng mình cần dùng để tránh lãng phí.

-    Yêu cầu thành viên trong gia đình tự thu xếp đồ đạc cá nhân, những đồ quan trọng hay giấy tờ, đồ đạc có giá trị để tránh bị thất lạc, gây ảnh hưởng không tốt khi đến nhà mới. Trường hợp bạn sử dụng dịch vụ chuyển nhà, thì nên làm cam kết để được bảo đảm. Bạn có thể nhờ vả bạn bè, người thân quen giúp đỡ để tiết kiệm chi phí.

-    Hãy phân loại đồ đạc một cách có khoa học, xác định kích thước để đồ vật để tận dụng tối đa khoảng không gian của nó. Cũng không nên quá tham làm nhét vào một chỗ, rất nặng hấy trở ngại cho việc di chuyển, bốc vác đồ đạc. Đóng gói dần những thứ đồ không thường xuyên sử dụng và xếp đặt gọn gàng, mỗi ngày một ít, thì số lượng công việc sẽ không bị dồn vào một ngày dễ làm bạn nản chí.

-    Lời khuyên nhé: những vật dụng hay sử dụng thì nên đi kèm với nhau để dễ tìm kiếm. Cẩn trọng với những đồ dễ vỡ như bát đũa, đèn, bình hoa, tượng.. và cũng nên lưu ý với người vận chuyển đê hạn chế va chạm.

Ngoài ra những giấy tờ quan trọng, hay đồ trang sức quý giá thì nên mang theo bên người để tránh mất mát. Sách vở thì chia vào các thùng nhỏ để tiện trong quá trình vận chuyển, áo quần, phụ kiện, giày dép dễ hỏng nên bảo quản bằng túi nilon.

2.    Khi đến nhà mới

Hãy tưởng tượng sẵn những đồ vật nên sắp xếp thế nào trong căn nhà cho hợp lý, có thể ghi chú đồ đạc vào giấy note gắn vào vị trí mà bạn mong muốn di chuyển đến.
Những đồ quan trọng thì nên sắp xếp vào một phòng, có thể khóa cửa lại để tránh trong lúc lộn xộn có nhiều rủi ro.

3.    Xem ngày và làm lễ nhập trạch

Dân gian đã có câu “ Đất có thổ công, sông có hà bá” , mỗi ngôi nhà hay mảnh đất đều có thần linh thổ công canh giữ, vì vậy khi chuyển đến nơi ở mới bạn phải báo cáo tổ tiên , thần linh, thổ công  để được an lành về sau.

-    Xem ngày lành tháng tốt và chuyển đúng ngày đac chọn, nếu bạn không rành về việc này thì có thể tham khảo ý kiến những người có chuyên môn.

-    Gia chủ nên cầm theo bài sớ, đồ thờ cúng, hoa quả đồ lễ, ấm, bếp, chổi mới … để vào nhà., theo sau là các thành viên  Các thành viên trong nhà đi theo sau thì có thể mang một số thứ may mắn như gạo, tiền, sổ tiết kiệm, bằng khen.. Tránh vào nhà mà không mang theo gì.

-    Làm lễ nhập trạch xong nên nấu nước, pha trà kê khai bếp mời thần linh, nổi lửa cho gia đình thêm ấm cúng. Mua cây chổi và cây lau nhà mới để dọn dẹp, không nên bực tức mắng mỏ, tránh bất hòa.

-    Chuyển nhà vào buổi sáng thì không nên ngủ lại buổi trưa, theo quan niệm người xưa đó là sự chây lười. Hoặc chuyển nhà chỉ để lấy ngày , thì nên ngủ lại tối để giữ nhà.

Lưu ý:
 - Người có thai không nên dọn nhà
-    Người dọn , chuyển nhà không được là người cầm tinh con hổ
Sau khi tham khảo những kinh nghiệm trên của tôi , bạn sẽ có kế hoạch cụ thể, cũng như có sự chuẩn bị chu đáo nhất để giữ gìn được sự bình an cho gia đình, tài vận đến nhà, không phát sinh bệnh tật, cả nhà vui vẻ ấm cúng.
Trân trọng cảm ơn quý khách đã đọc tin!
>> Quý khách đừng quên tham khảo:  thông tin mở bán dự án Hà Nội Landmark 51

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét